วิธีการทำงานของ Sprinkler

 

การดูแลรักษาสวนและสนามหญ้านั้นไม่ง่ายเหมือนการเก็บดอกแดนดิไลออน ชั่วโมงการทำงานถูกจัดให้เป็นรายสัปดาห์โดยนิ้วหัวแม่มือสีเขียวจำนวนมากที่ต้องการภูมิประเทศที่เขียวชอุ่มและเจริญรุ่งเรือง หากคุณเคยพยายามรักษาพื้นที่ดังกล่าวคุณจะรู้ว่าหากไม่มีน้ำการทำงานหนักและการวางแผนทั้งหมดในโลกจะไม่ยอมให้มีอะไรเติบโต ในขณะที่การรดน้ำในพื้นที่เป็นทางเลือกหนึ่งเสมอ แต่คนส่วนใหญ่ชอบความน่าเชื่อถือและประโยชน์ของการ Sprinkler ที่เหมาะสม ท้ายที่สุดมันใช้เวลาเพียงสองสามวันของดวงอาทิตย์โดยไม่มีน้ำก่อนที่พืชจะเริ่มเหี่ยวแห้ง

Sprinkler เครื่องฉีดสนามหญ้ามีหลายประเภท

ประการแรกมีประเภทดั้งเดิมที่อยู่เหนือพื้นดินและไม่ได้ติดตั้งอย่างถาวร การเชื่อมต่อท่อสวนทั่วไปเข้ากับผ้ากันเปื้อนและติดหัวจ่ายน้ำคุณจะมีพื้นฐานของระบบชลประทาน Sprinkler ในสวนทั่วไปพวกเราหลายคนนึกภาพเครื่องพ่นสารเคมีทั่วไปที่แกว่งไปมาพร้อมกับสายน้ำอิสระประมาณ 10 สาย นี่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่คุณจะต้องขยับหัวฉีดน้ำไปรอบ ๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่จากนั้นจึงปิดแหล่งจ่ายน้ำเมื่อเสร็จสิ้น

Sprinkler แบบสั่นทำงานในลักษณะเดียวกัน แต่ได้รับการปรับปรุงด้วยการบิดเพิ่มเติม Sprinkler บางส่วนจะไหลผ่านไปทางด้านข้างของสปริงเกลอร์ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้นมันจะถูกสร้างขึ้นอย่างแรงเพื่อขับเคลื่อนกังหันขนาดเล็ก กังหันทำงานเหมือนเครื่องยนต์มากขึ้นและใช้แรงดันของน้ำเพื่อหมุนหัวสปริงเกลอร์และเริ่มกระบวนการรดน้ำ เครื่องฉีดน้ำแบบสั่นทุกตัวจะได้รับการปรับปรุงด้วยกังหันที่ทำให้สปริงเกลอร์หมุนได้จึงทำให้น้ำกระจายตัว

Sprinkler ประเภทนี้ดีกว่าสำหรับการรดน้ำในพื้นที่ที่เล็กกว่า

เฉพาะเจาะจงมากขึ้น แต่ถึงแม้วิธีนี้จะต้องใช้ความเอาใจใส่ในการปิดส่วนประกอบและนำออกไป การพันสายสวนยาวอาจเป็นส่วนที่น่าเบื่อที่สุดในการใช้สปริงเกลอร์แบบเดิม ตรงกันข้ามกับสปริงเกลอร์ประเภทเก่าเหล่านี้มีสปริงเกลอร์ในพื้นดินที่ติดตั้งตัวควบคุมกลางและเพิ่มด้วยตัวจับเวลาที่ปรับได้ ตัวควบคุมกลางเป็นส่วนที่ควบคุมการทำงานของสปริงเกลอร์และเมื่อเปิดตัวจับเวลาแบบปรับได้คอนโทรลเลอร์จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าวาล์วทั้งหมดเปิดทิ้งไว้ Sprinkler ถูกบังคับให้ออกจากรู (ในพื้นดิน) โดยแรงดันของน้ำเมื่อระบบเปิด

โดยอัตโนมัติเนื่องจาก Sprinkler ทุกตัวมีวาล์วควบคุมของตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้ Sprinkler เปิดโดยอัตโนมัติเมื่อฝนตกเครื่องฉีดน้ำสามารถติดตั้งเครื่องวัดปริมาณน้ำฝนได้ เครื่องฉีดน้ำอัตโนมัติทำงานแตกต่างจากความหลากหลายข้างต้นเนื่องจากใช้ไฟฟ้าในการรดน้ำสนามหญ้าหรือสวน สปริงเกลอร์เหล่านี้ได้รับการปรับปรุงด้วยตัวควบคุมไฟฟ้าและระบบนาฬิกาสำหรับการตั้งโปรแกรม เจ้าของเครื่องฉีดน้ำอัตโนมัติสามารถป้อนข้อมูลในสปริงเกลอร์โดยใช้นาฬิกาเพื่อให้สปริงเกลอร์สามารถเริ่มรดน้ำสวนโดยอัตโนมัติในเวลาที่กำหนด

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.