เพลาลอยระบบส่งกำลังไปที่ล้อหลังที่มีความปลอดภัยมากกว่า

เป็นหัวข้อถกเถียงกันทั่วไปในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ว่าระบบเกียร์ประเภทใดดีกว่าสำหรับรถยนต์ ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) หรือล้อหน้า (FWD) เพลาลอยตามที่คุณอาจเดาได้จากชื่อระบบเกียร์ RWD เพลาลอยจะให้กำลังไปที่ล้อหลังในขณะที่ระบบส่งกำลัง FWD จะส่งกำลังไปยังล้อหน้าทั้งสอง อย่างไรก็ตามคำตอบว่าอันไหนดีกว่านั้นซับซ้อนกว่าเล็กน้อยเนื่องจากทั้งสองอย่างมีข้อดีและข้อเสียมากกว่าอีกข้อหนึ่งขับเคลื่อนล้อหลังเพลาลอยระบบเกียร์ RWD

มักใช้ในรถยนต์ตลอดศตวรรษที่ 20 อย่างไรเพลาลอยก็ตามได้รับความนิยมลดลงเนื่องจากต้นทุนการผลิตที่สูงและเนื่องจากเจ้าของรถคิดว่ารถยนต์ FWD มีความปลอดภัยมากกว่าเมื่อเทียบกับเพลาลอยข้อดีระบบเกียร์ RWD ช่วยให้สามารถควบคุมรถได้ดีขึ้นในสภาพแห้ง เนื่องจากกำลังส่งไปยังล้อหลังเท่านั้นโดยไม่มีไปยังล้อหน้า

เนื่องจากแรงดึงจะเข้าใกล้น้ำหนักบรรทุกมากขึ้นที่ด้านหลังทำให้สามารถบังคับ

ดังนั้นจึงมีแรงเสียดทานระหว่างล้อหน้าและถนนมากขึ้นทำให้มีการยึดเกาะที่ดีขึ้นและการบังคับควบคุมที่ดีขึ้นในขณะที่ป้องกันไม่ให้เกิดแรงบิดการส่งผ่านเพลาลอยนั้นง่ายและทนทานกว่ามากเมื่อเทียบกับการส่งสัญญาณ FWD สมมติว่ารถ RWD วิ่งผ่านขอบถนน จะไม่มีความเสียหายต่อรถ RWD มากเท่ากับรถเพลาลอยโอกาสในการซ่อมแพงจึงค่อนข้างน้อย นี่คือเหตุผลที่รถตำรวจส่วนใหญ่ใช้ระบบส่งกำลังเพลาลอยรถยนต์ RWD ยังให้การกระจายน้ำหนัก

และความสมดุลที่ดีขึ้นเนื่องจากมีการกระจายน้ำหนักของระบบขับเคลื่อนอย่างเท่าเทียมกันพร้อมกับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่อยู่ตรงข้ามกันของรถ นี่คือสาเหตุที่รถสปอร์ตส่วนใหญ่ใช้ระบบเกียร์ RWDเพลาลอยยังลากจูงได้ดีกว่ารถ FWD เนื่องจากแรงดึงจะเข้าใกล้น้ำหนักบรรทุกมากขึ้นเพลาลอยที่ด้านหลังทำให้สามารถบังคับเลี้ยวได้ดีขึ้นนอกจากนี้ยังมีความสนุกสนานที่แพร่หลายในรถยนต์ RWD เพลาลอยไม่มีใครสามารถปฏิเสธความตื่นเต้นของการดึงผาดโผนเช่นการดริฟท์หรือความเหนื่อยหน่ายซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะแสดงในรถขับเคลื่อนล้อหน้าจุดด้อย

เนื่องจากรถถูกล้อหลังผลักแทนที่จะถูกดึงไปด้านหน้าซึ่งจะเพิ่มโอกาส

แม้ว่ารถ RWD อาจให้การจัดการที่ดีกว่าในสภาพแห้ง เพลาลอยแต่ก็ค่อนข้างยากที่จะจัดการมากกว่าเพลาลอยบนพื้นผิวที่ยึดเกาะต่ำเช่นถนนที่เป็นน้ำแข็งหรือหิมะ เนื่องจากรถถูกล้อหลังผลักแทนที่จะถูกดึงไปด้านหน้าซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการหมุนของล้อรถยนต์ RWD ยังมีราคาซื้อที่ค่อนข้างสูงเนื่องจากการประกอบระบบส่งกำลังล้อหลังนั้นซับซ้อนกว่า FWDด้วยมือของมืออาชีพที่มีประสบการณ์กับเพลาลอยราคาถูกพวกเขาสามารถขี่ได้อย่างสนุกสนาน อย่างไรก็ตามรถยนต์ RWD นั้นยาก

ที่จะเชี่ยวชาญกว่ารถยนต์เพลาลอยและมีเส้นโค้งการเรียนรู้ที่สูงชันกว่า สิ่งนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นอันตรายสำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ที่ไม่คุ้นเคยกับระบบเกียร์แบบนี้ การบังคับเลี้ยวมากเกินไปและหางปลาเป็นปัญหาที่พบบ่อยในรถยนต์ RWDนอกจากนี้ยังมีปัจจัยด้านน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากเพลาขับซึ่งช่วยลดเศรษฐกิจและเพิ่มต้นทุนในการทำงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ptech2020.com/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.