อุปกรณ์เซฟตี้ในห้องปฏิบัติการที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด

 

อุปกรณ์เซฟตี้ในห้องปฏิบัติการเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ระบบความปลอดภัยทั้งหมดในโรงงานเคมีทุกแห่ง จัดทำขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุในห้องปฏิบัติการลดการสัมผัสอันตราย (ทางเคมีกายภาพและชีวภาพ) และอื่น ๆ งานวิเคราะห์ต่างๆ ดำเนินการในห้องปฏิบัติการทุกวันซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารเคมีอันตรายหรือวัตถุอันตรายหลายชนิด ผลที่ตามมาอาจเกิดอันตรายหลายอย่างในห้องปฏิบัติการเช่นการรั่วไหลของสารเคมีคนงานสัมผัสกับก๊าซพิษการระเบิดไฟไหม้และไฟฟ้าช็อต

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมอุปกรณ์เซฟตี้จึงมีส่วนสำคัญ

ในการป้องกันอุบัติเหตุภายในห้องปฏิบัติการ สามารถช่วยคนงานจากการเสียชีวิตและการบาดเจ็บและทำให้สถิติอุบัติเหตุของคุณยังคงเป็

นศูนย์ แล้วคุณมีอุปกรณ์เซฟตี้ในห้องปฏิบัติการประเภทใดบ้าง นี่คือรายการ มีแหล่งกำเนิดอันตรายจากไฟไหม้มากมายภายในห้องปฏิบัติการเนื่องจากการมีอยู่ของของเหลวและก๊าซที่ติดไฟได้วัสดุที่ติดไฟได้และแหล่งกำเนิดไฟเช่นประกายไฟพื้นผิวที่มีอุณหภูมิสูงและไฟแช็ก อุบัติเหตุไฟไหม้ยังสามารถเกิดขึ้นได้จากปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างสารเคมีสองชนิดขึ้นไปซึ่งอาจทำให้เกิดการระเบิดได้

ถังดับเพลิงอาจกลายเป็นอุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันอัคคีภัยที่สำคัญที่สุดที่ต้องมีในห้องปฏิบัติการ วางถังดับเพลิงหรือถังดับเพลิงอเนกประสงค์ที่เหมาะสมเท่านั้น อุปกรณ์ความปลอดภัยอื่น ๆ ในห้องปฏิบัติการดับเพลิง ได้แก่ ฝักบัวฉุกเฉินซึ่งออกแบบมาเพื่อปฐมพยาบาลในกรณีที่คนงานเกิดไฟไหม้ คนงานในห้องปฏิบัติการควรสวมเสื้อคลุมที่ไม่ลามไฟเพื่อป้องกันร่างกายของพวกเขาจากประกายไฟที่บินได้เมื่อพวกเขาจัดการกับก๊าซหรือของเหลวที่ติดไฟได้

ควรคาดการณ์สารเคมีที่เป็นอันตรายกระเด็นเข้าตา

โดยการติดตั้งเครื่องล้างตาฉุกเฉินหรือสถานี มีการอธิบายไว้ในว่าต้องล้างตาด้วยน้ำอย่างน้อยเป็นเวลา 15 นาทีหลังจากการปนเปื้อนของดวงตาด้วยสารเคมีที่เป็นอันตราย แว่นตานิรภัยในห้องปฏิบัติการเป็นอุปกรณ์ป้องกันการกระเด็นของสารเคมี แว่นตานิรภัยในห้องปฏิบัติการสามารถป้องกันผู้ปฏิบัติงานในห้องปฏิบัติการจากอันตรายดังกล่าวได้ เครื่องล้างตาควรอยู่ใกล้กับสถานที่ทำงาน ปราศจากฝุ่นและสิ่งสกปรกด้วยอุณหภูมิห้องใช้งานง่ายเข้าถึงง่ายและรักษาความสะอาด อุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันส่วนบุคคลอื่น ๆ ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ

ถุงมือมือหน้ากากป้องกันแก๊สพิษและรองเท้านิรภัย อุปกรณ์เซฟตี้ในห้องปฏิบัติการถัดไปคือระบบระบายอากาศ อุปกรณ์ความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการประเภทนี้จำเป็นเพื่อรักษาคุณภาพของอากาศภายในห้องปฏิบัติการ อากาศในห้องปฏิบัติการสามารถปนเปื้อนด้วยก๊าซพิษก๊าซไวไฟไอของเหลวไวไฟ ฯลฯ และสิ่งปนเปื้อนเหล่านี้จะต้องถูกกำจัดออกจากห้องปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง ระบบระบายอากาศเป็นสิ่งสำคัญมากในการหลีกเลี่ยงการสูดดมสารเคมี

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.