ยาสมุนไพรปลอดภัยและมีประสิทธิผลต่อสุขภาพหรือไม่

ปัจจุบันหลายคนเชื่อว่ายาสมุนไพรปลอดภัยและมีประสิทธิภาพต่อสุขภาพ นอกจากนี้หลายคนยังเชื่อในตำนานที่ไม่สามารถปฏิบัติได้เกี่ยวกับสมุนไพรอีกด้วย อย่างไรก็ตามคุณต้องรู้ว่าผลิตภัณฑ์สมุนไพรไม่จำเป็นต้องปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเพียงเพราะเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ดังนั้นในบทความนี้ฉันต้องการพูดคุยว่าเหตุใดผู้คนยังคงมีความเข้าใจผิดและเหตุใดการใช้ยาสมุนไพรจึงอาจเป็นอันตรายต่อคุณได้

ยาสมุนไพรคืออะไร

ยาสมุนไพรสามารถอธิบายได้ว่าเป็นการฝึกความรู้ทางการแพทย์ที่ใช้สมุนไพรหรือสารสกัดจากสมุนไพรเพื่อวัตถุประสงค์ในการรักษาโรค การแพทย์นี้เรียกอีกอย่างหนึ่งว่ายาแผนโบราณยาพฤกษศาสตร์ไฟโตเมดิซีนและยาธรรมชาตินอกจากนี้การปฏิบัติทางการแพทย์นี้ยังเก่าแก่ที่สุด แต่ใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกวัฒนธรรมและสังคม สาเหตุหลักประการหนึ่งคือยังคงมีผู้เชื่อในตำนานสมุนไพรจำนวนมากและคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีความเข้าใจผิดกันทั่วไปว่าสมุนไพรเป็นส่วนประกอบจากธรรมชาติไม่ใช่ยา นอกจากนี้เนื่องจากยาเหล่านี้ปรุงจากสมุนไพร

สารสกัดจากสมุนไพรหลายคนเชื่อว่ามีคุณสมบัติในการรักษาที่มหัศจรรย์โดยไม่มีผลข้างเคียง อย่างไรก็ตามคุณต้องรู้ว่าไม่ใช่แค่ตำนานบางเรื่องเท่านั้น แต่ยังมีเหตุผลอื่น ๆ อีกหลายประการที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความเข้าใจผิดเหล่านี้ การบริหารกฎระเบียบที่ไม่ดีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่จำกัดการมีจำหน่ายตามเคาน์เตอร์ ในร้านขายยาและการโฆษณาจำนวนมากจากนักการตลาดอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่มีผลเสียเป็นสาเหตุหลัก

เหตุใดการใช้ยาสมุนไพรจึงเป็นอันตรายต่อคุณ

หากคุณคิดจะทานยาสมุนไพรจำเป็นที่คุณจะต้องทราบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ที่มีความเสี่ยงและร้ายแรงต่อร่างกายของผู้ใช้ ตามบทความที่เผยแพร่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ผลิตภัณฑ์สมุนไพรหรืออาหารเสริมอาจมีความเสี่ยงและเป็นอันตรายหากใช้อย่างไม่เหมาะสมหรือใช้ร่วมกับยาอื่น ๆ หรือการบำบัดหรือผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพตามที่ต้องการ นอกจากนี้จากการศึกษาหลายชิ้นพบว่าผลิตภัณฑ์ยาเหล่านี้จำนวนมากอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาระหว่างยากับยาที่เป็นอันตรายกับยาอัลโลพาทิกที่ทันสมัยรวมทั้งการรักษาด้วยสมุนไพรอื่น ๆ นอกจากนี้ปฏิกิริยาระหว่างสมุนไพรกับยาเหล่านี้อาจเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพและความสามารถในการดูดซึมของยาที่กำหนดไว้

ยิ่งไปกว่านั้นคุณต้องรู้ด้วยว่ามีข้อยกเว้นเพียงเล็กน้อยยาสมุนไพร มีอะไรบ้างเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่ได้รับการทดลองเพื่อความปลอดภัยประสิทธิภาพและประสิทธิผลผ่านการทดลองทางคลินิกหรือการศึกษา เป็นผลให้นักวิจัยหลายคนกล่าวว่ายาเหล่านี้อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง นอกจากนี้ตามที่ชุมชนวิทยาศาสตร์และการแพทย์ยาเหล่านี้อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตหรือความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภคเมื่อใช้แทนยาอัลโลพาทิก

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.