ที่มาของผ้าไหมไทย-ลาวที่มีใช้ในปัจจุบัน

ผ้าไหมไทย-ลาวประวัติการส่งออกผ้าไหมไทยในช่วงมีขึ้นๆ หลายครั้งและมักถูกบดบังด้วยข้อมูลที่ไม่มีอยู่จริงตัวอย่างเช่นผ้าไหมไทย-ลาวตัวเลขการส่งออกไหมสำเร็จรูปไม่มีอยู่จนกว่าจะถึงปีหลังสงครามแต่ข้อมูลก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการส่งออกไหมดิบจะเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นการตกต่ำของอุตสาหกรรมผ้าไหมไทย-ลาวในขณะที่ในปีมีการส่งออกไหมดิบมูลค่าในช่วงตัวเลขนี้ลดลงเหลือน้อยกว่าในทำนองเดียวกันการส่งออกผ้าไหมไทยก็มีความผันผวนเช่นเดียวกัน

นับตั้งแต่เริ่มขยายตัวอย่างเด่นผ้าไหมไทย-ลาว

ชัดราวปีเมื่อส่งออกไปต่างประเทศได้เงินครึ่งล้านบาทผ้าไหมไทย-ลาว นำเข้าราคาถูกมีการแกว่งตัวขึ้นค่อนข้างคงที่และจากนั้นก็กระโดดขึ้นในช่วงต้นเข้าสู่ระดับสืบเนื่องมาจากการส่งเสริมผ้าของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งรวมชุดผ้าไหมไทยไว้ในตู้เสื้อผ้าของผ้าไหมไทย-ลาว

  • ผ้าไหมไทย-ลาวในปีการส่งออกผ้าไหมไทยมีรายได้ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นอีกในปีเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่จากยุคซึ่งต่ำกว่าสิบล้านบาทอย่างมากผ้าไหมไทย-ลาวนอกเหนือจากการหารายได้จากการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่จำเป็นมากสำหรับประเทศและช่วยลดการขาดดุลการค้า
  • โดยรวมของประเทศไทยแล้วผ้าไหมไทย-ลาวการส่งออกผ้าไหมไทยยังโดดเด่นในด้านอื่นๆตัวอย่างเช่น เป็นเครื่องมือในการพัฒนาพื้นที่ภาคเหนือที่ด้อยพัฒนาและด้อยโอกาสผ้าไหมไทย-ลาว

ผ้าไหมไทย-ลาวซึ่งเทคนิคเกี่ยวกับไหมพรมที่จำกัดมากและมีความรู้ด้านการตลาดเพียงเล็กน้อยจะค่อยๆ ถูกกำจัดโดยโปรแกรมทางเทคนิคและความช่วยเหลือด้านการสอนความต้องการผ้าไหมไทยที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากปรับปรุงวิธีการและชีวิตของผู้ปลูกและผู้ทอผ้ารายบุคคลทั่วประเทศไทยด้วยความพยายามของรัฐบาล รวมทั้งคณะกรรมการส่งเสริมไหมผ้าไหมไทย-ลาวและความก้าวหน้าอันยิ่งใหญ่ที่ผ้าไหมไทย-ลาว

ศูนย์วิจัยด้านไหมพรมเช่นที่โคราชผ้าไหมไทย-ลาว

การปรับปรุงสายพันธุ์หนอนและการกำจัดโรคได้ชี้ให้เห็นถึงอนาคตที่สดใสสำหรับการส่งออกไหมไทยเนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมอันดับสองของประเทศไทยจึงไม่ควรมองข้ามการส่งออกที่มองไม่เห็นของผ้าไหมไทยมูลค่าประมาณที่นักท่องเที่ยวซื้อทุกปีผ้าไหมไทย-ลาวปัจจัยทั้งหมดนี้รวมกันบ่งบอกถึงอนาคตที่มั่นคงของอุตสาหกรรม รายได้ที่เพิ่มขึ้นสำหรับประเทศชาติการยกระดับชื่อเสียงของไทยไปทั่วโลกและที่สำคัญที่สุดของทั้งหมดการพัฒนาเศรษฐกิจของผู้ด้อยโอกาสภาคเหนือที่ด้อยโอกาสและมาตรฐานการครองชีพที่ดีขึ้น

ให้กับผู้คนนับหมื่นที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงไหมทั่วทั้งภูมิภาคการใช้ไหมความทนทาน ความยืดหยุ่น และความเก่งกาจของไหมเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการใช้งานมากมายที่ยืดไขมันได้มากกว่าเสื้อผ้าเนื่องจากไหมต้านทานการเน่าเปื่อย ทั้งชาวจีนและอียิปต์จึงใช้ผ้าไหมนี้ในสมัยโบราณเพื่อห่อศพเพื่อเตรียมฝังคุณลักษณะเดียวกันนี้ทำให้ใช้งานได้จริงในการเย็บปิดในการผ่าตัดและแม้กระทั่งการจัดฟันใหม่ผ้าไหมไทย-ลาวด้วยเนื้อผ้าที่ทั้งแข็งแรงและเบาผ้าไหมจึงเป็นผ้าที่เหมาะสำหรับการทำร่มชูชีพ เนื่องจากพับเก็บได้กะทัดรัดผ้าไหมไทย-ลาวที่กล้าได้กล้าเสียได้เปลี่ยนร่มชูชีพไหมเป็นชุดชั้นในและเสื้อผ้าอื่นๆ เมื่อใช้เป็นถุงแป้งสำหรับปืนลำกล้องสูง ไหมไหม้จนหมดไม่เหลือคราบตกค้าง

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.