จอ LED / LED Display ที่ใช้ไฟฟ้าน้อยกว่าและที่มีประสิทธิภาพมาก

เมื่อสิบปีที่แล้ว จอคอมพิวเตอร์แบบจอแบนเป็นเรื่องแปลก จอ LED / LED Display  และรุ่นที่ถูกที่สุดก็มีราคาที่สูงกว่าราคาพีซีทั่วไป แต่ทุกวันนี้ จอแบนมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง ราคาก็ลดลงในช่วงสิบปีที่ผ่านมาเช่นกัน และเทคโนโลยีใหม่ๆ กำลังเข้ามาในตลาด ล่าสุดคือจอ LED / LED Display  เช่นเดียวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อาจทำให้สับสนได้ในตอนแรก เช่นเดียวกับรถยนต์

ที่เหมือนกันสองคันที่มีเครื่องยนต์ต่างกัน จอ LED / LED Display  การมองดูรถสองคันเคียงข้างกันไม่ได้บอกข้อมูลมากมายให้เราทราบในทันที จอแบนดูเหมือนจอแบน ความแตกต่างอยู่ภายใต้ประทุนจอ LED Display ทำงานโดยมีหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ขนาดเล็กไว้ด้านหลังหน้าจอคริสตัลเหลว โดยปกติแล้วจะอยู่ด้านบนสุด แม้ว่าบางครั้งจะอยู่ที่ด้านล่างหรือทั้งสองอย่าง จอแสดงผลคริสตัลเหลวสามารถเปลี่ยนสีได้ แต่ไม่ให้แสงใด ๆ แสงที่เราเห็นมาจากหลอดฟลูออเรสเซนต์

เป็นสีดำจอแสดงผล LED ทำงานคล้ายกับ LCD ยกเว้นแทนที่จะมีหลอด

ที่ส่องผ่านจอ LCD เมื่อเมทริกซ์เปลี่ยนสี วิธีนี้ใช้ได้ผลดี แต่มีข้อเสียอยู่เล็กน้อย ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือการแสดงสีดำยากมาก เนื่องจากมีหลอดฟลูออเรสเซนต์เพียงหลอดเดียวหรือสองหลอดที่ส่องสว่างทั้งหน้าจอ วิธีเดียวที่ LED Display สามารถแสดงเป็นสีดำได้คือการเปลี่ยนพิกเซลให้ทึบแสง ดังนั้นจึงบังแสงจอ LED / LED Display  บางรุ่นประสบความสำเร็จมากกว่ารุ่นอื่นๆ แต่ทั้งหมดยกเว้นหน้าจอล่าสุดจะเห็นได้ชัดว่าเป็นสีเทาเข้มหรือสีถ่านเมื่อเปิดหน้าจอ แต่แสดง

เป็นสีดำจอแสดงผล LED ทำงานคล้ายกับ จอ LED / LED Display  ยกเว้นแทนที่จะมีหลอดฟลูออเรสเซนต์ ด้านหลังหน้าจอจะมีไดโอดเปล่งแสงจำนวนมาก ไฟ LED เหล่านี้ใช้ไฟฟ้าเพียงเล็กน้อย และสามารถปิดไฟที่ไม่จำเป็น (หากส่วนหนึ่งของหน้าจอเป็นสีดำ) โดยรวมแล้ว นี่หมายความว่าหน้าจอ LED ใช้ไฟฟ้าน้อยกว่า LED Display ที่มีประสิทธิภาพมากอยู่แล้วประมาณ 40% นอกจากนี้ยังหมายความว่าหน้าจอ LED มีระดับสีดำที่เหนือกว่า ไฟ LED

แต่มีข้อดีที่ชัดเจนและไม่มีข้อเสียสำหรับเทคโนโลยีใหม่นอกเหนือจากป้าย

ยังใช้พื้นที่น้อยกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์ขนาดเล็ก ดังนั้นหน้าจอจึงบางและเบาลงอย่างเห็นได้ชัด สุดท้ายนี้ หลายคนสังเกตเห็นว่ามีการใช้ปรอทในปริมาณเล็กน้อยในการผลิต LCD แบบเก่า สำหรับหลอดฟลูออเรสเซนต์ และนี่ไม่ใช่กรณีที่มีหน้าจอ LED ปัจจุบันหน้าจอ LED มีราคาสูงกว่าจอ LED / LED Display   outdoor ที่มีขนาดเท่ากันประมาณ 50% แต่มีข้อดีที่ชัดเจนและไม่มีข้อเสียสำหรับเทคโนโลยีใหม่นอกเหนือจากป้ายราคาที่เพิ่มขึ้นความก้าวหน้าของเทคโนโลยี LED

เป็นแรงผลักดันที่ใหญ่ที่สุดของความต้องการและการใช้งาน ในตอนแรก จอ LED / LED Display ถือเป็นตัวบ่งชี้ขนาดเล็ก ซึ่งใช้ในอุปกรณ์คุณภาพสูง เช่น คอมพิวเตอร์ อะคูสติก และเครื่องบันทึกวิดีโอ ด้วยการพัฒนาวงจรรวมขนาดใหญ่และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จอแสดงผล LED จึงเพิ่มขึ้น แอปพลิเคชั่นขยายไปยังกล้องดิจิตอล PDA โทรศัพท์มือถือและอื่น ๆ

 

จอ LED / LED Display

จอ LED / LED Display ขนาดใหญ่

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.swsgroup.co.th/swsleddisplays

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.