อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครื่องสแกนนิ้วมือ

อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครื่องสแกนนิ้วมือมีข้อดีที่มากกว่าวิธีการรักษาความปลอดภัยแบบเดิมๆ ตัวอย่างเช่น ในสาขาไอที อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครื่องสแกนนิ้วมือใช้ตั้งแต่เมนูซอฟต์แวร์ไปจนถึงผู้ใช้ปลายทาง เครื่องสแกนนิ้วมือสามารถป้องกันไม่ให้ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนสูงตกไปอยู่ในมือของผู้อื่น ในขณะเดียวกันก็ป้องกันการเข้าถึงพื้นที่ที่จำเป็นต้องรักษาความปลอดภัยโดยไม่ได้รับอนุญาต ตัวอย่างที่ชาวอเมริกันจำนวนมากเผชิญทุกวันคือการใช้เคเครื่องสแกนนิ้วมือในสนามบินของประเทศเพื่อคัดกรองผู้โดยสารของสายการบิน

รูปแบบอื่น ๆ ของเครื่องสแกนนิ้วมือที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้

ถูกใช้โดยธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่งซึ่งจำเป็นต้องมีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่เข้าใจผิดได้ ไม่เพียงแต่เครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนนิ้วมือที่ใช้ในการให้สิทธิ์การเข้าถึงพื้นที่ที่มีความละเอียดอ่อนในสถาบันการเงินเท่านั้น แต่ยังใช้เพื่อให้สิทธิ์การเข้าถึงคอมพิวเตอร์เมนเฟรมเพื่อปกป้องธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ บทบาทของล็อคไบโอเมตริกซ์ในระบบรักษาความปลอดภัยสำนักงาน เครื่องสแกนนิ้วมือที่ใช้การตรวจสอบใบหน้า เรตินา หรือลายนิ้วมือเพื่อให้เข้าผ่านประตูที่ต้องได้รับการรักษาความปลอดภัยอย่างปลอดภัย

ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือกุญแจสามารถถูกขโมยและทำซ้ำได้ การล็อกสหสัมพันธ์สามารถแตกหักได้เพื่อให้ผู้คนเข้าถึงได้โดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม เครื่องสแกนนิ้วมือโดยใช้คุณลักษณะของมนุษย์ เช่น ลวดลายของดวงตาหรือลายนิ้วมือที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เนื่องจากจะมีความแตกต่างกันในแต่ละคน ซึ่งจะมีผลในการป้องกันการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ ประตูหลายบานสามารถติดตั้งระบบล็อคเวลาแบบเครื่องสแกนนิ้วมือ

นอกจากนี้ยังสามารถพูดได้เช่นเดียวกันสำหรับเครื่องสแกนนิ้วมือ

ที่สามารถรวมเรตินาลายนิ้วมือหรือการจดจำใบหน้าเพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัย เครื่องสแกนนิ้วมือบางอย่างไม่ล้มเหลวอย่างปลอดภัย เมื่อหลายปีก่อนมีเทคโนโลยีเครื่องสแกนนิ้วมือบางประเภทที่สามารถหลอกได้ง่าย ซึ่งเป็นกรณีที่มีการจดจำลายนิ้วมือ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครื่องสแกนนิ้วมือส่วนใหญ่ปลอดจากปัญหาเหล่านั้น และขณะนี้มีระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้นสำหรับผู้บริโภคและการใช้งานทางธุรกิจ เทคโนโลยีกำลังก้าวหน้าอยู่เสมอทำให้อาชญากรหาวิธีที่จะหลีกเลี่ยงอุปกรณ์เครื่องสแกนนิ้วมือได้ยาก

อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครื่องสแกนนิ้วมือมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วการใช้เทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์ในปัจจุบันจะพบได้ในจุดประสงค์ด้านการรับรองความถูกต้อง แต่จะนำไปใช้ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันมากมายในอนาคตอันใกล้ ลองนึกภาพวันที่มีการใช้เครื่องสแกนนิ้วมือ ยี่ห้อไหนดีในตัวเพื่อให้สิทธิ์ในการเข้าถึงยานพาหนะ คอมพิวเตอร์ และแม้แต่บ้าน และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้จะทำให้การระบุตัวบุคคลง่ายขึ้นมาก ในอนาคตเทคโนโลยีจะได้รับการปรับปรุงให้เพียงพอเพื่อให้สามารถระบุตัวบุคคลผ่านการจดจำใบหน้าได้

เครื่องสแกนนิ้วมือ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.