ยุติอาการคันที่ผิวแห้งจนรู้สึกไม่สบายได้แล้ววันนี้

คัน

 

สภาพผิวที่ระคายเคืองและขับไล่ได้มากที่สุดอย่างหนึ่งคืออาการคันของผิวแห้ง มันไม่เพียงแต่ทำให้คนที่ทุกข์ทรมานจากมันรู้สึกไม่สบายอย่างมากเท่านั้น แต่ยังดูไม่เป็นที่พอใจอีกด้วย ความแห้งกร้านของผิวเป็นอาการของริ้วรอยแห่งวัยและผิวที่ไม่แข็งแรงซึ่งเรียกร้องความสนใจจากคุณทันที มิฉะนั้นจะพัฒนาเป็นผิวแห้งคันในไม่ช้าและทำให้ผิวมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อตลอดจนการสึกหรอ ในขณะที่หลายคนชอบเลือกวิธีการรักษาแบบพื้นบ้านเพื่อดูแลอาการคันที่ผิวแห้ง ความจริงก็คือ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่อาการคันเพียงอย่างเดียว มันหยั่งรากลึกมากและต้องการสิ่งที่ทรงพลังมากกว่า

คันตัวอย่างหนึ่งของสารธรรมชาติที่ทรงพลังเช่น

น้ำผึ้งนี้ได้มาจากพุ่มไม้มานูก้าของนิวซีแลนด์ อุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และน้ำมันอื่นๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพผิว ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับน้ำผึ้งนี้คือความสามารถในการซึมลึกสู่ผิว น้ำผึ้งมานูก้แตกต่างจากส่วนผสมทั่วไปที่ใช้ทาเฉพาะที่ผิวชั้นที่ลึกที่สุดของผิวและให้การบำรุงและความชุ่มชื้นที่จำเป็นต่อผิว นอกจากนี้ยังปกป้องผิวจากการทำลายของอนุมูลอิสระและสร้างเซลล์เก่าที่เสื่อมสภาพขึ้นใหม่ ดังนั้นจึงไม่เพียงแต่ช่วยปรับสมดุลระดับน้ำมันในผิว

สารธรรมชาติที่มีคุณสมบัติวิเศษอีกอย่างคือบาบาสสึ เป็นสารสกัดจากเสาวรสจากประเทศบราซิล น้ำมันมีประโยชน์สำหรับทั้งผิวแห้งและผิวมัน เป็นมอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยให้ผิวนุ่มและบรรเทาและป้องกันความแห้งกร้านและอาการคันที่เกิดจากมัน เชียบัตเตอร์เป็นไขมันธรรมชาติที่สกัดจากต้นเชีย ทำหน้าที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์และทำให้ผิวนวล และปกป้องผิวจากรังสียูวีที่เป็นอันตรายที่มาจากแสงแดด นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยแผลเป็นและรอยตำหนิจากผิวและช่วยให้ความชุ่มชื่นสม่ำเสมอและกระจ่างใส

คันรวมกันในรูปแบบและสัดส่วนที่ต้องการ

จะสร้างครีมบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังที่สุด ครีมดูแลผิวอันทรงพลังดังกล่าวไม่เพียงช่วยบรรเทาอาการคันของผิวแห้งเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มสุขภาพโดยรวมของผิวอีกด้วย เนื่องจากสารเหล่านี้มีผลอย่างล้ำลึกและยาวนาน ผลลัพธ์จึงมีประสิทธิภาพสูงสุดและถาวรเช่นกัน สภาพผิวคันเป็นปัญหาของมนุษย์ในวัยชรา ไม่เพียงแต่สำหรับมนุษย์อย่างเราเท่านั้น แต่โลกของสัตว์ยังมีอาการคันที่ผิวหนังอีกด้วย น่าขบขันเสมอเมื่อเห็นม้าถูหลังหรือก้นกับเสาเพื่อบรรเทา นอกจากนี้เรายังพยายามหาทางบรรเทาด้วยการถูและขีดข่วนคันที่น่ารำคาญและส่วนใหญ่ทำให้แย่ลง

ชื่อทางเทคนิคของอาการคันที่ผิวหนังคืออาการคัน และอาจมีสาเหตุมาจากแมลงกัดต่อยที่มีรอยแดงหรือปัญหาสุขภาพภายในที่ผิวหนังจะดูเหมือนปกติแต่จะยังคันอยู่ สาเหตุหลักที่ทราบกันดีคือโรคผิวหนังอักเสบ เอ็กซีมา และโรคสะเก็ดเงิน ซึ่งเป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง ปัญหาผิวจากแหล่งที่มาเหล่านี้ส่งผลกระทบถึง 3% ของประชากรโลกและมีลักษณะเฉพาะด้วยการลุกเป็นไฟเป็นระยะๆ โรคสะเก็ดเงินมีเกล็ดสีเงินและอาจอยู่ในหนังศีรษะหรือบริเวณผิวหนังหลัก

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.