รายละเอียดด้านการใช้งานสำหรับแผ่นไทเทเนียม

แผ่นไทเทเนียมที่ใช้ในหลาย ๆ อย่าง มันเป็นส่วนประกอบในสแตนเลส, โลหะผสมนิกเกิล, อลูมิเนียม, โลหะผสมพิเศษ, เหล็กโลหะผสมและแน่นอนไทเทเนียม แผ่นไทเทเนียมมีจำหน่ายในเกรดที่แตกต่างกันเช่นเกรดบริสุทธิ์หรือในเชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรมการบิน, อุตสาหกรรมปิโตรเลียมเคมีและอุตสาหกรรมการแพทย์เป็นเพียงไม่กี่คนที่พึ่งพาไทเทเนียม มันถูกจัดจำหน่ายและใช้ในระดับสากลเป็นวัตถุดิบ วัตถุดิบในรูปแบบไททาเนียมมาในคือแผ่น, แท่ง, แผ่น, บาร์, ท่อ, ขดลวด, การอัดขึ้นรูปและลิ่มโลหะไทเทเนียม

แผ่นไทเทเนียมและการหล่อเป็นวัตถุดิบเช่นกัน

อุตสาหกรรมที่มีความต้องการมากที่สุดขึ้นอยู่กับข้อกำหนดด้านวัสดุไทเทเนียมที่มีความสมบูรณ์สูง ไทเทเนียมมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในบทบาทสำคัญเนื่องจากมีความทนทาน แต่มีลักษณะบางเบา มันเบากว่าเหล็กกล้าเกือบห้าสิบเปอร์เซ็นต์ แต่ก็แข็งแรงกว่าสามสิบเปอร์เซ็นต์ แม้ว่าแผ่นไทเทเนียมจะหนักกว่าอลูมิเนียมถึงหกสิบเปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีความแข็งแกร่งเป็นสองเท่า เมื่อรวมกับสิ่งนี้การเก็บรักษาความแข็งแรงที่น่าทึ่งสำหรับแผ่นไทเทเนียมก็เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มันมีแรงยึดเหนี่ยวคือหนึ่งพันองศาฟาเรนไฮต์

เมื่อไทเทเนียมผสมกับโลหะอื่นแล้วความแข็งแรงจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้โลหะผสมสามารถทนต่ออุณหภูมิสูง โลหะอัลลอยด์ที่มีไททาเนียมยังทำหน้าที่เพิ่มน้ำหนักของโลหะผสมที่ได้ โลหะที่ได้รับความนิยมคือแผ่นไทเทเนียมสแตนเลส ได้แก่ อลูมิเนียมเหล็กแมงกานีสโมลิบดีนัมและอื่น ๆ คุณสมบัติอื่นที่ทำให้องค์ประกอบนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าที่ใช้คือความต้านทานสูงต่อการกัดกร่อน ดังนั้นเมื่อสัมผัสกับบรรยากาศจึงเกิดฟิล์มออกไซด์ถาวรที่แน่นหนา ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความทนทานต่อสารกัดกร่อนหลายชนิดเช่นน้ำเกลือ

นี่เป็นครั้งแรกและสำคัญที่สุดในการตอบสนอง

ต่ออุตสาหกรรมการบินและอวกาศที่กำลังมาถึง ในอุตสาหกรรมนี้แผ่นไทเทเนียมถูกใช้ในการผลิตส่วนประกอบโครงสร้างเฟรมและผิวหนังส่วนประกอบเครื่องยนต์อากาศระบบไฮดรอลิกของอากาศยานขีปนาวุธยานอวกาศและจรวด คุณสมบัติของไทเทเนียมมีค่าในอุตสาหกรรมนี้ กองทัพเป็นอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่ใช้แผ่นไทเทเนียมเป็นปืนใหญ่และจรวดนำวิถี ราคาของแผ่นไทเทเนียมลดลงตามยุค 70 เข้าหา ทำให้ผลิตภัณฑ์พร้อมใช้งานสำหรับ

การใช้งานจริงเพิ่มเติมเช่นการต่อเรือ แผ่นไทเทเนียมถูกใช้เป็นหลักในใบพัดเรือ, เรือดำน้ำ, เสื้อผ้า, เพลาและส่วนอื่น ๆ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีการกัดกร่อนสูง มีการใช้แผ่นไทเทเนียมมากขึ้นในการใช้งานทางการแพทย์เนื่องจากมีความแข็งแรงน้ำหนักเบาพร้อมกับคุณสมบัติที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้เนื่องจากไม่มีนิกเกิล โลหะที่มีประโยชน์นี้ถูกพบว่ามีประโยชน์เป็นอุตสาหกรรมมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกันตั้งแต่สินค้ากีฬาไปจนถึงการใช้งานปิโตรเคมี

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.