บทบาทหลักและรายละเอียดงานผู้ประเมินตรวจ ISO

บทบาทหลักของผู้ตรวจสอบ ISO กำลังดำเนินการตรวจสอบ เขาเธอทำสิ่งนี้ทุกวัน เพื่อให้สามารถเข้าใจการทำงานของผู้ตรวจประเมินตรวจ ISO ได้ดียิ่งขึ้นสิ่งสำคัญคือต้องเรียนรู้งานที่ทำระหว่างการตรวจประเมิน ISOสมมติว่ามี บริษัท ที่ต้องการได้รับการรับรองมาตรฐานตรวจ ISO เพื่อยืนยันว่า บริษัท นี้สามารถได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการตามมาตรฐานตรวจ ISO หรือไม่จะมีการตรวจสอบ การตรวจสอบแบ่งออกเป็นหลายขั้นตอน ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนโดยละเอียดที่จำเป็น

สำหรับการดำเนินการตรวจสอบ:ผู้ตรวจสอบและผู้ตรวจสอบบัญชีจะมีการประชุมเปิดซึ่งรวมถึงการแนะนำและการอภิปรายสั้น ๆ ของขอบเขตและวัตถุประสงค์ของการตรวจสอบที่จะนำโดยผู้สอบบัญชีตะกั่วตรวจ ISO เขาเธอยังให้ภาพรวมของกระบวนการที่เกี่ยวข้องเมื่อดำเนินการตรวจสอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาถึงการไม่ปฏิบัติตาม วันที่และเวลาของการประชุมปิดจะจัดขึ้นเช่นเดียวกับการเตรียมการสำหรับการเดินทางของผู้สอบบัญชี

นี่คือการจัดการโดยใช้รายการตรวจสอบที่ได้รับการพัฒนา

ขณะนี้การตรวจสอบจริงได้ดำเนินการแล้ว นี่คือการจัดการโดยใช้รายการตรวจสอบที่ได้รับการพัฒนาก่อนหน้านี้และจะได้รับการปรับปรุงและขยายตามความจำเป็น มันจะถูกกำหนดในช่วงนี้ว่าระบบตรวจ ISO นั้นได้รับการพิจารณาว่าเข้ากันได้หรือไม่เข้ากันได้ นี้จะขึ้นอยู่กับข้อมูลวัตถุประสงค์ที่ได้รับการรวบรวมตรวจ ISO และจัดทำเอกสาร กระบวนการที่ไม่สอดคล้องใด ๆ จะถูกทำเครื่องหมายและระบุด้วยเหตุผลรวม สำหรับทุกกิจกรรมที่ถูกตรวจสอบผู้ตรวจสอบบัญชีจะระบุว่าเป็นที่ยอมรับไม่

ยอมรับและหรือไม่เกี่ยวข้อง ความคิดเห็นจะถูกจัดทำตามความจำเป็น ผู้ตรวจสอบควรลงนามและรับทราบทุกกิจกรรมที่ไม่สอดคล้องที่พบขณะนี้มีการประเมินผลลัพธ์ของการตรวจสอบ เมื่อการตรวจ ISO เสร็จสิ้นทีมตรวจสอบจะพบและพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ค้นพบ กิจกรรมที่ไม่สอดคล้องและความถูกต้องจะได้รับการตรวจตรวจ ISO ในที่สุดการค้นพบเหล่านี้ได้รับการบันทึกเป็น CAR (คำร้องขอการดำเนินการแก้ไข) และมีการกล่าวถึงเฉพาะลักษณะของกิจกรรมที่ไม่สอดคล้อง

ผู้ตรวจประเมินมาตรฐาน ISO จะกล่าวถึงบทสรุปของการค้นพบ

ผู้สอบบัญชีและผู้ตรวจสอบบัญชีพบกันอีกครั้งสำหรับการประชุมปิด ผู้ตรวจประเมินมาตรฐานตรวจ ISO จะกล่าวถึงบทสรุปของการค้นพบและจะทำให้มั่นใจว่าผู้ตรวจสอบบัญชีมีความเข้าใจอย่างชัดเจน จากนั้นผู้ตรวจสอบจะถูกขอให้ตอบสนองต่อสิ่งที่ค้นพบและคาดว่าจะดำเนินการตามแผนปฏิบัติการตรวจ ISO เพื่อให้มั่นใจว่ากิจกรรมที่ไม่สอดคล้องจะเป็นไปตาม การประชุมนี้สามารถใช้สำหรับผู้ตรวจสอบบัญชีเพื่อพูดถึงว่าหลักฐานที่ให้ไว้ไม่เพียงพอสำหรับการดำเนินการแก้ไขที่แนะนำ หากหัวหน้าผู้ตรวจประเมินเห็นด้วยกับเรื่องนี้แล้ว CAR สำหรับการไม่ปฏิบัติตามที่เฉพาะเจาะจงจะถูกปิดและนี่คือเอกสาร

ผู้ตรวจสอบยังมีตัวเลือกที่จะไม่ยอมรับการไม่ปฏิบัติตาม เอกสารนี้ก็เช่นกันโดยสรุปบริษัทตรวจ ISO มีงานจำนวนมากที่ต้องทำให้สำเร็จ เนื่องจากความจริงที่ว่าแต่ละองค์กรมีความต้องการที่แตกต่างกันการตรวจสอบทุกครั้งจึงแตกต่างกันและทำให้ได้รับประสบการณ์มากขึ้น ผู้ตรวจสอบ ISO ก็มีปฏิสัมพันธ์กับคนจำนวนมากเช่นหัวหน้างานเช่นหัวหน้าผู้ตรวจประเมินมาตรฐาน ISO ผู้ตรวจสอบบัญชีและบุคลากรของผู้ตรวจประเมิน ไม่ใช่เรื่องผิดปกติสำหรับความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นและดังนั้นจึงเป็นความคาดหวังของผู้สอบบัญชีที่จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างมืออาชีพมากที่สุด

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.