การใช้เซ็กส์ทอยหรือกางเกงทอม-ความเสี่ยงและการป้องกันโรค

โครงการด้านสาธารณสุขเกี่ยวกับการป้องกันโรคเอดส์ได้นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน ความเข้าใจที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเอชไอวี รวมถึงการแพร่เชื้อและปัจจัยเสี่ยง ได้ให้แรงจูงใจแก่เกย์ส่วนใหญ่ในการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ผู้ที่รับผิดชอบมากพอที่จะดูแลสุขภาพของตนเองและของคู่ครองมักใช้ถุงยางอนามัยและสารหล่อลื่นทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ แม้แต่ออรัลเซ็กซ์ก็ทำด้วยถุงยางอนามัย กางเกงทอมหรือเซ็กส์ทอยก็เช่นกัน ความคิดริเริ่มนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพเพียงพอในแคมเปญการป้องกันโรคเอดส์ ป้องกันการแพร่เชื้อเอชไอวีจากผู้ติดเชื้อรายหนึ่งไปยังคู่หูที่ไม่ติดเชื้อของเขา ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักที่มีการป้องกันคือการเลือกถุงยางอนามัยที่เหมาะสม โดยควรเป็นถุงยางที่หนาพอที่จะทนต่อแรงกดเลื่อนเข้าและออกจากทวารหนักได้ ด้วยสารหล่อลื่นที่ใช้น้ำในปริมาณมาก ไม่แนะนำให้ใช้สารหล่อลื่นที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ เนื่องจากวาสลีน ครีม และเบบี้ออยล์สามารถทำให้โครงสร้างลาเท็กซ์เสื่อมโทรม และทำให้มีแนวโน้มที่จะแตกหักได้ มีแบรนด์มากมายในตลาดที่ออกแบบมาสำหรับถุงยางอนามัยโดยเฉพาะ แม้แต่ผู้ค้าปลีกออนไลน์ก็มีสารหล่อลื่นหลายยี่ห้อ

 

อีกคำหนึ่งที่เน้นความเชื่อมโยงระหว่างเอชไอวี เพศสัมพันธ์กับเกย์ และถุงยางอนามัยคือผู้ชายที่ตกต่ำ แม้ว่าแต่เดิมจะใช้ในชุมชนชาวแอฟริกัน-อเมริกัน คำนี้ได้รับความนิยมและหมายถึงพฤติกรรมของผู้ชายที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเพศกับผู้ชายคนอื่น ๆ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ยอมรับการรักร่วมเพศหรือแม้แต่กะเทยอย่างเปิดเผย ผู้ชายเหล่านี้จำเป็นต้องฝึกเพศอย่างปลอดภัยเพื่อป้องกันโรคเอดส์ เนื่องจากสามารถใช้เป็นโหมดแพร่เชื้อไวรัสจากชายที่ติดเชื้อไปยังคู่ครองหญิงของเขา ซึ่งไม่มีเบาะแสเกี่ยวกับกิจกรรมทางเพศอื่นๆ ของเขา การไม่เปิดเผยประวัติและกิจกรรมทางเพศเป็นอุปสรรคขัดขวางความพยายามในการป้องกันโรคเอดส์และจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข

แม้ว่าความชุกของเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่น ๆ

จะไม่สูงในหมู่เลสเบี้ยน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมีภูมิคุ้มกันต่อมัน ในบรรดาเลสเบี้ยน การมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย ได้แก่ การใช้ถุงยางอนามัยและสารหล่อลื่นเมื่อมีเพศสัมพันธ์ทางปาก การสวมถุงยางอนามัยผู้ชายบนดิลโด้และเครื่องสั่นกางเกงทอม การใช้ถุงมือยางเมื่อกระตุ้นคู่ของคุณด้วยตนเอง และงดการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างมีประจำเดือน ปัญญาในทั้งหมดนี้คือการลดไม่ให้ถ่ายเทของเหลวในร่างกายและสัมผัสกับแผลเปิดรอบอวัยวะเพศ ปากหรือทวารหนักให้น้อยที่สุด คู่รักเลสเบี้ยนต้องตระหนักว่าพวกเขาไม่ได้รับการยกเว้นจากความพยายามในการป้องกันโรคเอดส์และต้องมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยและเมื่อคุณสังเกตเห็นบางสิ่งที่ไม่ปกติ เช่น อาการคันและแสบร้อนที่อวัยวะเพศ ตลอดจนลักษณะของแผล ให้ไปพบแพทย์ทันที ไม่ว่าคุณจะเป็นชายแท้ เกย์หรือเลสเบี้ยน การรู้ขั้นตอนที่จำเป็นในการป้องกันโรคเอดส์ ดูแลความเป็นอยู่ที่ดีและคู่ของคุณ และระวังสัญญาณเตือนที่ร่างกายของคุณส่งออกไป

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.